วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คุยกันในยิมจีเอ็มที September 2010

September 2010
08/09/10
2 อาทิตย์ที่ผ่านมานักเรียนทุกคนมาเรียนกันเกือบครบ แต๊ะเอียก็มาทั้งเสาร์อาทิตย์ มาเร็วขึ้นด้วยน่าดีใจจัง ยกเว้นกัปตันอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณพ่อบอกว่านิ้วเท้าแพลง เดินกระเพลกๆอยู่ไม่ถนัดขอหยุดสักอาทิตย์นึงก่อน อาทิตย์หน้าคงมาได้ตามปกติเหมือนเดิม แล้วก็น้องบัดก็ไม่ได้มาเหมือนกัน คุณแม่โทรมาบอกว่าคุณพ่อน้องบัดโดนรถฝ่าไฟแดงมาชนตอนกำลังไปทำงาน กระดูกเท้าแตกทำให้เดินเหินไม่สะดวก ก็เลยไม่สามารถมาส่งน้องบัดได้ ต้องหยุดสัก 2 อาทิตย์ก่อนถ้าดีขึ้นแล้วก็คงมาส่งได้ตามปกติ ยังไงทางยิม นักเรียนและผู้ปกครองทุกท่านขอให้หายเจ็บเร็วๆนะครับ

- ส่วนคนอื่นๆ ก็ตั้งใจซ้อมกันดี ดีขึ้นเรื่อยๆกันทุกคน น้องปลื้มวันอาทิตย์ที่ผ่านมาลองเทสต์ดู (ท่าสอบเลื่อนสายของสายขาว) ผลออกมาใช้ได้เลย ยังขาดความแข็งแรงไปอีกนิดนึง นิดเดียวจริงๆ แต่ก็น่าจะดีขึ้นในไม่ช้า

- น้องหมี่ยังขาดความมั่นใจในตัวเองไปนิด เวลาครูให้ทำท่าต่างๆ ยังต้องมองพี่มินท์หรือคนอื่นๆ อยู่ไม่ค่อยกล้าที่จะทำโดยทันที หรือทำเองโดยไม่ต้องมีคนอื่นนำให้ แต่ถ้าซ้อมเรื่อยๆ จนเคยชินแล้วอาจจะไม่มองคนอื่นอีกก็ได้

- น้องโชนก็โอเคอยู่ความจำดี จำท่าสอบ pattern กับ foot technique ได้แล้วตอนนี้ก็เหลือแต่ step เข้าคู่บุกรับอย่างเดียว คงจะเริ่มสอนในอาทิตย์ต่อๆไป แต่ครูอยากให้น้องโชนขยันซ้อมอีกนิด เวลาครูให้น้องโชน่แยกซ้อมเองอยากให้น้องโชนซ้อมเยอะๆครับ ไม่ใช่ซ้อมเที่ยวเดียวแล้วนั่งดูคนอื่นเขาซ้อมกันตัวเองไม่ทำ ซ้อมเยอะๆครับจะได้จำท่าได้แม่นๆ และจะได้เก่งเร็วๆ ด้วย

- โตโต้โอเคดีขึ้นเรื่อยๆ แต่โตนรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้จะฝีมือตกไปบ้าง ไม่ดีเหมือนก่อน ต้องตั้งใจมากกว่านี้อีกนิดพยายามจำเทคนิค หรือเคล็ดลับของแต่ละท่าให้ได้ จะได้พัฒนาฝีมือขึ้นไปอีก (ซึ่งตอนนี้โตโต้กำลังทำได้ดีเลย)

- ตอนนี้ครุเริ่มเอาท่าเข้าคู่บุกรับของแต่ละสายลงในเว็ปให้แล้ว ใครอยู่สายไหนก็ขอให้เข้ามาทบทวนดู เพราะว่าครูสอนไปแล้วนักเรียนอาจจะลืมก็ได้หรือจำได้ไม่หมด ก็เข้ามาเปิดทบทวนดูเพราะยิ่งสายสูงขึ้นไป ท่าก็ยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะของสายเขียว น่าจะเป็นท่าบุกรับที่จำยากที่สุดในบรรดาสายสีต่างๆ ตั้งแต่เหลืองถึงแดงเลย แล้วต่อไปพอเอาท่าบุกรับลงในเว็ปให้หมดทุกสายแล้ว ครูก็จะเอาท่ารำ pattern ของแต่ละสายลงให้เหมือนกัน แต่ยังไม่รู้จะเอาลงเป็นรูป หรือวีดีโอดี ขอดูความยากง่ายในการทำก่อน ยังไงก็ขอให้นักเรียนเข้ามาใช้ประโยชน์จากส่วนนี้ให้มากที่สุดแล้วกันนะ

-----------------------------------------------------------------------------------------



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น