วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คุยกันในยิมจีเอ็มที July 2012


  




  July 2012


            ผ่านไปแล้วคับกับแม็ทซ์แข่งขันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่สำโรง ผลออกมานับว่าดีมากเลยคับ ส่งไป 7 คนได้กลับมา 6 เหรียญ   3 ทอง 2 เงิน กับ 1 ทองแดง พลาดไปแค่คนเดียว แต่ได้ประสบการณ์กลับมาก็ถือว่าคุ้มคับ






- สำหรับน้องกัปตันที่พลาดเหรียญไปไม่ต้องเสียใจคับ เราได้ประสบการณ์กลับมา ได้รู้ว่ามือเก่าเขาแข่งเขามีสไตล์ในการแข่งยังไง เล่นกันยังไง ความเร็ว จังหวะเป็นยังไง ซึ่งตั้งแต่แรกที่ส่งกัปตันลงก็หวังจะให้ได้ประสบการณ์มากกว่าอย่างอื่นอยู่แล้ว ประจวบเหมาะกับแม็ทซ์นี้นับว่าเป็นแม็ทซ์ใหญ่ขนาดย่อมๆ ได้เลยทีมมาจากทั่วประเทศ ถึงจะไม่ครบทุกทีมแต่ก็นับว่าเป็นแม็ทซ์ใหญ่ได้ ตอนไปดูสายแข่งของกัปตันเห็นแล้วก็อึ้งเหมือนกัน 8ทีม มีทีมเดียวที่ไม่รู้จัก อีก 6ทีมไม่รวมทีมเรา เป็นทีมที่ส่งนักกีฬ่าเข้าร่วมแข่งแม็ทซ์ใหญ่ๆ ระดับประเทศทั้งนั้น (แม็ทซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย, กรมพละ, กีฬาแห่งชาติ ฯ) เราเป็นน้องใหม่สุดในบรรดาทีมเหล่านี้เลย แต่ว่าถ้ากัปตันยังขยันซ้อมเหมือนเดิมหรือมากขึ้น อนาคตชื่อทีมเรา ชื่อกัปตันก็น่าจะติดอันดับระดับแนวหน้าเหมียนกัน อย่าเพิ่งท้อซะก่อนล่ะ อาจต้องใช้เวลาปรับจูนตัวเองอีกซักแม็ทซ์สองแม็ทซ์เป็นอย่างน้อย ก็เพิ่งหวังมากในแม็ทซ์ต่อไป ยังไงก็สู้ๆ นะ






- แม็ทซ์นี้ต้องขอชมเชยน้องณัฐครับ ซู๊ดดด ยอด ตอนแรกคิดว่าคิดผิดแล้วที่จับลงมือใหม่เลย ทั้งที่น่าจะเป็นรุ่นมือใหม่พิเศษเพราะเพิ่งลงแข่งครั้งแรก ไม่มีประสบการณ์เลย แต่ทำได้ดีมากสู้ทุกหยด โต้ทุกท่าจนครูกับกองเชียร์แทบจะหัวใจวาย ตอนแข่งถ้าแพ้ก็คิดว่าสุดยอดแล้วแต่นี่กลับชนะด้วย สะใจเยี่ยมจริงๆ เลยคับขอบอก คัยไม่ได้ไปเชียร์ข้างสนามต้องรีบหาคลิปมาดูเลย .. งานนี้ให้ณัฐห้าดาวเลยคับ


- ริซ่าก็ทำได้ดีพอสมควรแม้ตอนแรกจะไม่ได้ตั้งความหวังอารัยไว้เลยเพราะมาซ้อมน้อยมาก แถมขี้เกียจอีกด้วยจะไม่ให้ลงแล้วถ้าพ่อริซ่าไม่มาขอก็คงไม่ให้ลงครับ แต่ผลออกมาก็โอเคทำผลงานได้สมฝีมือ

- นิ ก็ทำให้ไม่ผิดหวัง แบบนี้ค่อยน่าปั้นให้เป็นนักกีฬาหน่อย เอาไปสามดาว


- ผิดหวังอย่างมากกับเม็ดทรายเพราะหวังว่าได้เหรียญทองแน่นอนตั้งแต่ดุสายแล้ว แต่กลับพลิกล็อกร้องไห้เสียก่อน สมาธิเสียเลยไม่สามารถไล่ทำแต้มคืนได้เลย ยิ่งร้องแต้มก็ยิ่งไหลห่างขึ้นทุกที คราวหน้าถ้าหนูเจ็บครูเข้าใจแต่ยังไงก็รอให้หมดยกก่อนแล้วค่อยร้องได้แม็ะ  ..  (น้องทรายขอร้องงงง .. ) เพราะถ้าหนูร้องกลางยกเหมือนที่ผ่านมามันจบเลย ตัวหนูไม่มีสมาธิที่จะทำแต้มคืนแล้วมัวแต่ร้อง ทั้งที่แต้มห่างกันแค่แต้ม สองแต้มเอง ไล่เตะชุดเดียวก็ได้แต้มคืนแล้ว แต่พอเราร้องไห้เสียสมาธิไปมันก็ทำให้ฝ่ายโน้นยิ่งได้ใจมากขึ้น จากฝีมือที่พอๆกัน กลายเป็นเหนือกว่าเราเลย คราวหลังไม่เอานะครับ .. เอาไปดาวเดียวพอ (เพราะคู่แรกเล่นได้ดี)


- เต้ ต้องปรับปรุงซ้อมให้มากขึ้นอีก ตอนซ้อมเวลาครูบอกให้ทำแบบไหนต้องทำอย่างนั้น แม้มันจะไม่เคยชินหรือฝืนธรรมชาติของเราก็ตาม แต่มันจะทำให้เราปลอดภัยไม่เสียแต้มง่ายๆ เวลาแข่งเหมือนคราวนี้ จามมมม ไว้ด้วย


- ทิฟฟี่ โอเคแล้วเพียงแต่ไปเจอคู่ต่อสู้ที่เขายาวกว่าเรา ช่วงระยะเสียเปรียบเขาเยอะเข้าไม่ถึงตัวเขาเลย แต่หนูก็สู้โต้ตลอด เยี่ยม คราวหน้าจะหาคู่ที่เขาขาสั้นๆ ให้แล้วกันนะ 







แม็ทซ์ีนี้ผ่านไปแล้ว ไม่ต้องเสียใจคับคัยที่ไม่ได้เหรียญทอง  แม็ทซ์หน้าเดือนหน้า ขอให้พวกเราเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับคนที่จะลงแข่ง คัยไม่ได้ลงก็ขยันซ้อมเตรียมไว้แม็ทซ์ต่อๆไปแล้วกัน เผื่อเห็นเพื่อนไปแข่งแล้วอยากแข่งกับเขามั่ง ซ้อมไว้เยอะๆ ไม่ขาดทุนหรอก ครูสอนให้เต็มที่อยู่แล้วขอให้ขยันเถอะ


- แล้วเดือนต่อไปกันยายนมีการสอบเลื่อนสายนะครับ ยังไงขยันๆ กันหน่อยแล้วกัน เกรดออกมาจะได้ดีกันทุกๆ คน





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2555 เวลา 13:04

    ใครถ่ายวีดีโอตอนแข่งไว้ครับ ผมอยากเอาลงให้นักกีฬาและคนอื่นๆ ได้ดู ขอก็อปปี้ให้ผมหน่อยครับ

    ครูอู๊ด จีเอ็มเทควันโด

    ตอบลบ